Website đa ngôn ngữ đang trở thành một nhu cầu thiết yếu cho các doanh nghiệp vì xu hướng toàn cầu hóa đang diễn ra. Dưới đây là 14 lý do tại sao bạn cần xây dựng một website đa ngôn ngữ ngay bây giờ thay vì sau này.
1. Website đa ngôn ngữ giúp cải thiện giao tiếp
Tiếng Anh vẫn có thể thống trị các website, nhưng nhiều người vẫn không muốn mua hàng từ các website có nội dung bằng tiếng Anh. Theo khảo sát của Common Sense Advisory cho thấy 75% người mua hàng trực tuyến không sử dụng tiếng Anh, họ thích mua sản phẩm bằng ngôn ngữ bản địa của họ.
Trên thế giới, hơn 60% người dùng internet hiếm khi truy cập vào các website bằng tiếng Anh. Nếu bạn bắt đầu nghĩ về quy mô kinh doanh lớn hơn, hãy dịch nội dung các trang web của bạn sang các ngôn ngữ khác để cải thiện giao tiếp toàn cầu.
2. Mở rộng thị trường
Tại sao bạn chỉ bám vào một nhóm mục tiêu khách hàng trong khi bạn có thể tiếp cận đồng thời nhiều khách hàng hơn? Tiếng Anh có thể là ngôn ngữ phổ biến, nhưng không có nghĩa là mọi người đều biết tiếng Anh. Trên thế giới có hàng ngàn ngôn ngữ khác nhau và người truy cập internet thích duyệt các trang web bằng ngôn ngữ bản địa của họ. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp ngày nay vẫn nghĩ rằng mọi người đều thông thạo tiếng Anh và tiếng Anh là đủ cho website của họ.
Một khảo sát cho thấy 72,1% người tiêu dùng dành phần lớn hoặc toàn bộ thời gian của họ cho các trang web bằng ngôn ngữ của họ. 56,2% người tiêu dùng nói rằng khả năng có được thông tin bằng ngôn ngữ của họ còn quan trọng hơn giá cả. Hơn một nửa số người tiêu dùng nói rằng họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn nếu thông tin website có ngôn ngữ bản địa của họ.
Một website đã có phiên bản nội dung bằng tiếng Anh cũng chưa hẳn là đủ. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến một triệu khách hàng tiềm năng nói tiếng Anh, tại sao bạn không tăng gấp đôi con số đó bằng cách tạo ra một website đa ngôn ngữ?
3. Là công cụ tiếp thị hiệu quả và chi phí thấp
Website đa ngôn ngữ sẽ là công cụ tốt nhất để tiếp cận với khách hàng nước ngoài bằng ngôn ngữ của họ. Các trang web đa ngôn ngữ không chỉ mang lại hiệu quả về mặt tài chính mà còn hiệu quả về chiến lược tiếp thị cho dịch, sản phẩm của bạn.
4. Tiếp cận với khách hàng mới
Bạn có bao giờ mua hàng từ một website nếu bạn không hiểu nội dung của nó? Chắc là không! Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi mua hàng hoặc làm kinh doanh với ai đó biết tiếng mẹ đẻ của họ. Một website đa ngôn ngữ là cách tiếp thị hiệu quả nhất cho công ty của bạn để thu hút người dùng mới, xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới…
5. Tăng lượng truy cập
Các trang web đa ngôn ngữ sẽ là công cụ hữu hiệu để bạn tăng lượng truy cập một cách ồ ạt. Bạn sẽ được tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Với hơn 3,5 tỷ người dùng Internet đã đăng ký vào năm 2019, đó là một thị trường rộng lớn.
6. Tăng doanh số bán hàng
Mỗi ngôn ngữ được thêm vào website sẽ có khả năng tăng đáng kể doanh số của bạn. Bên cạnh việc nhắm mục tiêu thị trường nội địa, việc có một website đa ngôn ngữ cũng sẽ thu hút người dùng Internet từ các quốc gia khác. Các trang web đa ngôn ngữ sẽ là một cơ hội to lớn cho bất cứ ai quan tâm đến việc kinh doanh ở nước ngoài.
7. Thể hiện sự quan tâm đến khách hàng
Một website đa ngôn ngữ cho thấy bạn đang nghĩ và quan tâm đến khách hàng. Trong kinh doanh, nếu khách hàng nghĩ rằng bạn quan tâm tới họ, họ sẽ rất hài lòng và muốn mua sản phẩm của bạn.
8. Làm tăng sự tin tưởng của khách hàng
Khi mua hàng qua internet, khách hàng sẽ tin tưởng nếu các trang web có nội dung bằng tiếng bản địa của họ. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm vì họ biết được mình đang mua gì và mua từ ai. Hơn nữa, bạn đã hết lòng để phục vụ khách hàng bằng ngôn ngữ của họ thì cũng chứng tỏ rằng họ thực sự được quan tâm.
9. Xóa bỏ rào cản văn hóa
Một website đa ngôn ngữ sẽ xóa bỏ được rào cản văn hóa bản địa và tạo cho khách hàng một tâm lý thoải mái. Qua đó, bạn sẽ giữ được khách hàng ở lại lâu hơn trên các trang web của bạn.
10. Đánh bại đối thủ cạnh tranh
Để có được lợi thế cạnh tranh trong môi trường ngày nay, bạn cần phải suy nghĩ vượt trội. Nhiều doanh nghiệp cố gắng phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh. Nhìn vào đối thủ của bạn – nếu họ có website đa ngôn ngữ thì tại sao bạn không? Nếu họ không, thì tại sao bạn không dẫn đầu thị trường và thành lập công ty hoặc thương hiệu của bạn ở nước ngoài trước khi họ làm?
Một website đa ngôn ngữ sẽ cung cấp cho bạn một lợi thế hơn đối thủ của bạn. Có nhiều website trên Internet nhưng lại không có nhiều website có nội dung bằng nhiều ngôn ngữ. Một website bằng nhiều ngôn ngữ sẽ khiến trang của bạn nổi bật trong đám đông và nhiều khả năng người dùng sẽ nhớ, hơn cả các website của đối thủ cạnh tranh
11. Thể hiện bản chất quốc tế
Có một website đa ngôn ngữ và đảm bảo rằng các ngôn ngữ khác được thể hiện đầy đủ sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn trông chuyên nghiệp hơn, lịch sự hơn và mang lại cho nó một hình ảnh quốc tế. Điều đó sẽ thúc đẩy danh tiếng của bạn trong số các khách hàng mới và khách hàng hiện tại và khiến họ coi trọng bạn.
12. Website đa ngôn ngữ giúp Cải thiện SEO
Công cụ tìm kiếm dẫn mọi người đến website của bạn, nếu website của bạn không có phiên bản nội dung cho ngôn ngữ của họ thì sẽ không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của họ.
Ngoài ra, nhiều công cụ tìm kiếm quan trọng, đặc biệt là Google, đang phát triển khả năng chạy các tìm kiếm bằng tiếng nước ngoài. Có các trang của website của bạn có sẵn bằng các ngôn ngữ đó đảm bảo tiềm năng tối đa cho website của bạn được chọn trong các tìm kiếm.
Với một website đa ngôn ngữ với SEO đa ngôn ngữ, website của bạn sẽ hiển thị trên các công cụ tìm kiếm của họ, giúp bạn truy cập vào một thị trường hoàn toàn mới.
Một lợi ích khác của việc có một website đa ngôn ngữ là thực tế rằng website của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google bằng các ngôn ngữ khác nhau, không chỉ một ngôn ngữ..
13. Xếp hạng cao hơn do cạnh tranh thấp hơn
Nếu bạn nghĩ đến việc xây dựng một website đa ngôn ngữ ngay hôm nay, có thể bạn sẽ đi trước đối thủ một bước. không những giúp bạn cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước mà còn cạnh tranh với các công ty nước ngoài.
Với một website đa ngôn ngữ với SEO đa ngôn ngữ, các trang web của bạn sẽ có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm vì bạn đi trước các đối thủ một bước.
14. Không bị phạt vì nội dung trùng lặp
Các trang web được dịch không bị phạt vì nội dung trùng lặp vì nội dung đã được dịch ra các thứ tiếng khác nhau. Bạn cũng cần thiết lập các đường dẫn, các tag, tiêu đề…của bài viết và của sản phẩm khác nhau để cho Google biết rằng trang đang quét là tương đương với các ngôn ngữ khác nhau.
Kết luận
Trong kinh doanh phải liên tục có sự thay đổi. Hiện tại, website đa ngôn ngữ vẫn đang ở giai đoạn đầu, với hầu hết các công ty đa quốc gia lớn sử dụng các trang web đa ngôn ngữ để đảm bảo chỗ đứng trên thị trường quốc tế. Nếu bạn nghĩ đến việc xây dựng một website đa ngôn ngữ ngay hôm nay, có thể bạn sẽ đi trước đối thủ một bước.
Tham khảo thêm bài viết:
Mọi chi tiết xin liên hệ:
0962 692 889
[email protected]
Mẫu website đa ngôn ngữ:
Mẫu website nhà hàng (tiếng Hàn Quốc+tiếng Việt)
Mẫu website bán hàng thời trang (tiếng Anh+tiếng Việt)