Website bán hàng không chỉ để quảng bá các sản phẩm mà còn nhiều tính năng mang tính nghiệp vụ. Nếu bạn Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website bán hàng để kinh doanh với bất kỳ mặt hàng nào, thì đây là những chức năng cần phải có cho một website bán hàng trực tuyến.
Thiết kế website bán hàng

1. Chức năng Sản phẩm:

  • Quản lý sản phẩm và danh mục các sản phẩm.
  • Hiển thị danh mục sản phẩm nhiều mức.
  • Sắp xếp danh mục linh hoạt.
  • Tùy chọn ẩn/hiển thị danh mục.
  • Tùy chọn ẩn/hiển thị sản phẩm.
  • Copy sản phẩm.
  • Quản lý thuộc tính sản phẩm (màu sắc, kích thước…)
  • Quản lý so sánh sản phẩm.
  • Quản lý tồn kho.
  • Thiết lập trạng thái còn hàng/hết hàng.
  • Quản lý giá sản phẩm (giá cũ, giá mới, khoảng giá, liên hệ để biết giá).
  • Sản phẩm cho thuê.
  • Sản phẩm định kỳ.
  • Sản phẩm có thể tài về (video, CD nhạc, phần mềm…)
  • Quản lý yêu cầu trả lại sản phẩm.
  • Thiết lập đơn vị khối lượng và kích thước.
  • Nhiều hình ảnh cho mỗi sản phẩm.
  • Sản phẩm nổi bật, sản phẩm bán chạy nhất, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm mới.
  • Thuộc tính sản phẩm có điều kiện.
  • Thông số kỹ thuật của sản phẩm (ví dụ: bộ xử lý, bộ nhớ, card đồ họa).
  • Nhập và xuất.
  • Hỗ trợ bảo mật ACL (danh sách kiểm soát truy cập) trên các sản phẩm, danh mục và nhà sản xuất.
  • Chỉnh sửa hàng loạt, v.v.
  • Thẻ sản phẩm.
  • Hiển thị thumbnail ảnh sản phẩm ở trang chi tiết sản phẩm theo dạng slider.
  • Hiển thị sản phẩm mới, sản phẩm bán chạy nhất, sản phẩm liên quan, sản phẩm bán chéo theo dạng slider.
  • Zoom ảnh khi xem sản phẩm.
  • Thiết lập kích thước ảnh.
  • Thiết lập sản phẩm liên quan.
  • Thiết lập sản phẩm bán chéo.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ và nhiều đơn vị tiền tệ.

2. Chức năng tìm kiếm:

  • Tìm kiếm nhanh.
  • Tìm kiếm sản phẩm theo nhiều tiêu chí.
  • Lọc sản phẩm theo các thuộc tính như: giá, màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng…

3. Chức năng đặt hàng và thanh toán:

  • Giỏ hàng chi tiết.
  • Giỏ hàng thu nhỏ.
  • Thanh toán ẩn danh.
  • Thanh toán trên một trang (on page checkout)
  • Hỗ trợ đặt hàng qua di động.
  • Hỗ trợ SSL (duyệt web và thanh toán an toàn).
  • Tự động gửi E-mail thông báo cho chủ cửa hàng mỗi khi có đơn đặt hàng.
  • Tự động gửi E-mail xác nhận hóa đơn đặt hàng cho khách hàng.
  • Biên lai đơn đặt hàng dạng PDF.

4. Chức năng tiếp thị & Khuyến mại:

  • Hệ thống điểm thưởng.
  • Thẻ quà tặng (gift card).
  • Sản phẩm liên quan.
  • Bán chéo (cross-sell).
  • Giá sỉ (tier price).
  • Giảm giá và phiếu giảm giá (Discount).
  • Chiến dịch E-mail (Newsletter)
  • Bình chọn (poll).
  • Đánh giá và bình luận sản phẩm.
  • Liên kết tiếp thị (affiliate marketing).
  • Tính năng “Gửi email cho bạn bè” về sản phẩm.
  • Danh sách yêu thích (Wishlist).
  • Social Media Marketing.

5. Phương thức thanh toán

  • Chấp nhận tất cả các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.
  • Cho phép giới hạn các phương thức thanh toán cho mỗi quốc gia.
  • Hỗ trợ chức năng hoàn trả (hoặc trả một phần) và chức năng hủy thanh toán.
  • Tích hợp cổng thanh toán PayPal.

6. Chức năng vận chuyển

  • Quản lý địa chỉ vận chuyển
  • Công cụ ước tính vận chuyển
  • Thiết lập điểm đón
  • Tích hợp nhiều loại phương thức vận chuyển

7. Dịch vụ khách hàng:

  • Cho phép khách hàng đăng ký và đăng nhập sử dụng OpenID, Facebook, Twitter, vv…
  • Danh sách sản phẩm yêu thích.
  • Hỗ trợ RTL. RTL (Right-To-Left) cho phép người dùng đọc và viết chữ từ phải sang trái theo ngôn ngữ của họ.
  • Cho phép khách hàng đăng ký hoặc đăng nhập bằng email hoặc tên đầy đủ.
  • Khách hàng có thể xem lịch sử đơn đặt hàng và tình trạng đặt hàng.
  • Hỗ trợ sổ địa chỉ của khách hàng.
  • Vai trò của khách hàng (nhóm khách hàng).
  • Email đặt hàng có thể tùy chỉnh.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ.
  • Tin nhắn riêng.
  • Hỗ trợ múi giờ.
  • Hỗ trợ chức năng khôi phục mật khẩu.
  • Hỗ trợ nhiều kiểu tài khoản đăng ký, kích hoạt như đăng ký tự động, xác nhận email, hoặc phê duyệt với quyền quản trị.
  • Chụp ảnh khi đăng nhập / đăng ký.
  • Hỗ trợ mẫu thông tin liên hệ.
  • Nhật ký hoạt động của khách hàng.
  • Tích hợp chat online, messenger Facebook.

8. Quản lý nội dung:

  • Blog.
  • Tin tức.
  • Diễn đàn.
  • Bình chọn.
  • Mẫu tin nhắn.
  • Các trang nội dung tùy chỉnh.

9. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO):

  • Quản lý từ khóa và URL
  • Sơ đồ trang web(sitemap)
  • Microdata.
  • Chuẩn hóa đường dẫn (URL)
  • Breadcrumbs.
  • Tối ưu hóa đường dẫn (Urls) cho nhiều loại ngôn ngữ khác nhau.
  • Tích hợp Google Analytics.

Để tìm hiểu chi tiết các chức năng của website bán hàng trực tuyến hãy tham khảo bài viết: Các chức năng website bán hàng trực tuyến. Xem bản demo của mẫu website này: Xem demo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  +  26  =  29