Landing Page là gì? Tại sao Landing Page đang trở thành một yếu tố quan trọng trong chiến dịch Marketing hiện nay? Việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng là bước đầu tiên trong việc tạo mối quan hệ giữa công ty của bạn và khách hàng tiềm năng. Vậy Landing Page là gì và cách chúng hoạt động như thế nào?

Landing page là gì

Landing page là gì?

Landing Page (Trang đích) là một trang trên website của bạn được thiết kế để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Landing Page khác với các trang khác vì nó tuân theo hai tiêu chí sau:

  1. Có Form (biểu mẫu) cho phép bạn nắm bắt thông tin của khách.
  2. Mục đích duy nhất của Landing Page là chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, trang chủ không được tính là Landing Page vì nó còn phục vụ cho các mục đích khác.

Nói một cách đơn giản, Landing Page là bất kỳ trang web nào có Form (biểu mẫu) trên đó và không bao gồm các yếu tố gây phiền nhiễu khác.

Sự khác nhau giữa trang chủ và Landing page:

Landing Page được thiết kế nhằm làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Một trang Landing Page là “điểm đến” đầu tiên của khách hàng tiềm năng khi họ click vào một mẫu quảng cáo, hoặc một đường link kết quả trong công cụ tìm kiếm.

Trong khi đó, trang chủ thể hiện mục đích chung là truyền tải thông tin, dịch vụ, thương hiệu…của doanh nghiệp. Trang chủ thường chứa nhiều loại thông tin, nhiều liên kết và điều hướng người dùng tới những trang khác trong website.

Các yếu tố của Landing page:

Landing page có thể bao gồm một số yếu tố sau:

  1. Một trang hoàn toàn tập trung vào lời đề nghị . Ngay cả điều hướng trang web cũng bị loại bỏ để không bị phân tâm khỏi ưu đãi.
  2. Dòng tiêu đề và khoảng trống hấp dẫn để giải thích cách ưu đãi mang lại đủ giá trị mà khách truy cập sẽ đồng ý để lại địa chỉ email và các thông tin khác. Bao gồm gạch đầu dòng để chi tiết lợi ích.
  3. Hình ảnh cho thấy ưu đãi trông như thế nào.
  4. Một biểu mẫu để nắm bắt tối thiểu một địa chỉ email và thông tin khác có liên quan (tên, tên công ty, câu hỏi trình độ chuyên môn, câu hỏi kinh doanh …)
  5. Kêu gọi hành động (Call To Action): chữ trên nút ấn đại diện cho mục tiêu chuyển đổi của trang.
  6. Một phương tiện để cung cấp phiếu mua hàng – hay còn gọi là trang ‘cảm ơn’

Landing page hoạt động như thế nào?

  1. Một người nhìn thấy lời gọi hành động và kết thúc trên trang đích với một biểu mẫu.
  2. Người đó điền vào một biểu mẫu để chuyển đổi họ từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.
  3. Sau đó, thông tin từ các trường biểu mẫu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của bạn.
  4. Bạn tiếp thị người liên hệ hoặc khách hàng tiềm năng dựa trên những gì bạn biết về họ.

Phân loại Landing page:

  1. Landing Page đăng ký (Lead Page): có nhiệm vụ thu thập thông tin khách hàng bằng cách kêu gọi khách hàng đăng ký tham dự sự kiện, tư vấn, nhận voucher hoặc coupon giảm giá, dùng thử miễn phí…
  2. Landing Page bán hàng (Sales Page): loại này dùng để thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ thông qua các nội dung xoay quanh sản phẩm, lợi ích, bảng giá và chính sách bán hàng.
  3. Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): được ưa chuộng trong ngành thương mại điện tử, có khả năng kích thích nhu cầu khách truy cập, hướng họ đến trang thanh toán giỏ hàng hoặc đăng kí sản phẩm. Đối với Landing Page trung gian chuyển đổi thì không cần phải thiết kế biểu mẫu.

Lưu ý khi xây dựng Landing Page

Khi bạn đã có nghiên cứu cơ bản, đã đến lúc kết hợp các trang đích lại với nhau. Tuy nhiên, có một công thức đặc biệt (được tổng hợp và hoàn thiện bởi các nhà tiếp thị trong nước trên toàn thế giới) mà bạn nên làm theo để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang đích.
Các phương pháp hay nhất về Landing Page:

  • Lựa chọn Tiêu đề hợp lí: Tiêu đề Landing Page nên là lợi ích, giá trị cụ thể bạn trao cho người xem khi họ quyết định vào xem và thực hiện các hành vi theo như mong muốn của ban (click chuột, mua hàng, điền thông tin). Ví dụ Landing Page về chương trình khuyến mãi sản phẩm nên có Tiêu đề liên quan đến “Ưu đãi”, “Quà tặng”, “Giảm giá đặc biệt”… để khách hàng nhận thức được Landing Page của bạn nói về gì, nhằm mục đích gì…
  • Chọn mục tiêu, hành động cụ thể bạn mong muốn ở khách hàng: Hãy xác định rõ mục tiêu chính của bạn khi thiết kế Landing Page này là gì? Bạn muốn khách hàng đến dự sự kiện (click đăng kí), bán sản phẩm khuyến mãi (click mua hàng) hay các tác vụ nào khác thì nên chỉ tập trung vào khuyến khích hành động đó ở khách hàng. Tránh việc bắt khách hàng phải thực hiện quá nhiều hành động khiến họ không còn hứng thú trải nghiệm Landig Page của bạn.
  • Mẫu đăng ký đơn giản nhưng thu hút: Hãy đảm bảo rằng mẫu đăng ký thông tin của bạn đơn giản nhất có thể. Cơ bản thì bạn chỉ cần Tên, SĐT, Email. Những thứ khác bạn có thể hỏi khách hàng sau.
  • Nội dung landing page: Giải thích những giá trị rõ ràng, đơn giản. Chỉ nên tập trung vào các nội dung chính, quan trọng mà bạn muốn điều hướng khách hàng đến nhất. Tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin.
  • Hình ảnh & Video hấp dẫn, bắt mắt: Upload các hình ảnh,video, đồ thị, hình chụp sản phẩm hấp dẫn. Bạn có cũng thể sử dụng Infographic để khiến Landing Page trông bắt mắt và hoạt động hiệu quả hơn.

Lời kết

Nói tóm lại, Landing Page đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự tương tác của khách hàng tiềm năng. Khi tạo Landing Page, doanh nghiệp cần lưu ý nhiều điều. Các yếu tố từ thời gian xây dựng, đến nội dung, thiết kế… đều có thể ảnh hưởng. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ xây dựng Landing Page mang lại được hiệu quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  +  25  =  29