Thiết kế website bán hàng với tính năng thương mại di động, có sẵn nhiều tính năng tiếp thị, không phát sinh chi phí. Hotline: 0962692889

Thiết kế website bán hàng đang là xu hướng tất yếu vì ngày nay internet đã len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống và thương mại điện tử ngày càng phát triển và phổ biến hơn. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu website bán hàng trực tuyến cần có những tính năng gì.

Thiết kế website bán hàng

Về cơ bản khi thiết website bán hàng cần phải có các tính năng cơ bản sau:

  1. Tính năng thương mại di động.
  2. Tính năng đa cửa hàng.
  3. Tính năng quản lý các nhà cung cấp.
  4. Tính năng sản phẩm.
  5. Tính năng SEO.
  6. Tính năng thanh toán.
  7. Tính năng tiếp thị.
  8. Hỗ trợ các phương thức thanh toán.
  9. Hỗ trợ các tính năng vận chuyển.
  10. Tính năng thuế.
  11. Hỗ trợ các tính năng dịch vụ khách hàng.
  12. Tính năng quản lý nội dung (email, blog, tin tức, diễn đàn, bình chọn, mẫu tin nhắn…)
  13. Quản lý khách hàng.
  14. Quản lý bán hàng.
  15. Tính năng đa ngôn ngữ.
  16. Social Media Marketing.
  17. Bảo mật.

1. Thiết kế website bán hàng phải đảm bảo tính năng thương mại di động:

Ngày nay mọi người đều có smartphone nên việc mua sắm trực tuyến bằng di động ngày càng tăng. Hiện nay tại Việt Nam, khoảng 70% khách hàng mua sắm trực tuyến bằng thiết bị di động. Các thiết bị di động đang tạo ra hơn 2/3 lưu lượng truy cập toàn cầu. Website đáp ứng di động là rất cần thiết, bạn không nên xem nhẹ tính năng này.

Thiết kế website bán hàng trực tuyến trên di động

(Bán hàng trên điện thoại di động)

Google đánh giá rất cao các website được thiết kế tương thích với các loại thiết bị di động. Để biết thêm chi tiết hay tham khảo bài Thiết kế website chuẩn Mobile

2. Thiết kế website bán hàng với tính năng đa cửa hàng:

Tính năng đa cửa hàng cho phép thiết lập nhiều cửa hàng với những tên miền khác nhau. Website bán hàng được thiết lập cho nhiều cửa hàng khi bạn muốn kinh doanh những mặt hàng khác nhau.

Website bán hàng có tính năng đa cửa hàng sẽ cho phép bạn thiết lập được như sau:

  • Mỗi cửa hàng có giao diện khác nhau.
  • Quản lý tất cả các cửa hàng trên cùng một bảng điều khiển.
  • Một sản phẩm có thể xuất hiện ở nhiều cửa hàng.
  • Khách hàng chỉ dùng một tài khoản để đăng nhập vào tất cả các cửa hàng của bạn.
  • Có thể thiết lập khác nhau như: danh mục sản phẩm, giá cả, tin tức, thuế, thanh toán, vận chuyển..vv.. .trên các cửa hàng.
  • vv….

3. Thiết kế website bán hàng cần phải có tính năng quản lý các nhà cung cấp:

Nếu bạn muốn các đối tác (nhà cung cấp) tham gia vào việc bán hàng trên website của bạn thì website của bạn phải có tính năng này. Khi các nhà cung cấp được phép bán hàng trên website của bạn thì khách hàng có thể mua hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Mỗi nhà cung cấp được cấp quyền quản trị để họ có thể tự bán các sản phẩm của riêng mình. Các nhà cung cấp độc lập với nhau, không can thiệp được vào các hoạt động của nhau.

Mỗi khi khách hàng đặt hàng hệ thống sẽ tự động gửi đơn đặt hàng đến các nhà cung cấp. Căn cứ vào hóa đơn đặt hàng, các nhà cung cấp sẽ giao hàng cho khách hàng. Chủ cửa hàng thường thanh toán cho mỗi nhà cung cấp vào cuối tháng dựa theo lịch sử đặt hàng.

4. Thiết kế website bán hàng phải có tính năng sản phẩm mạnh mẽ:

Nếu website bán hàng của bạn không có được sự trải nghiệm tốt cho khách hàng có thể bạn sẽ bị mất khách hàng. Dưới đây là một số tính năng sản phẩm quan trọng của website bán hàng trực tuyến.

  • Thuộc tính sản phẩm:

    Website bán hàng phải quản lý được các thuộc tính của sản phẩm như: màu sắc, kích cỡ, giá, khối lượng, hình ảnh, tồn kho…vv…Phải có tính năng thêm các tùy chọn cho sản phẩm để khách hàng có thể điền vào khi đặt hàng.  Khách hàng cũng có thể tải lên các tệp tin khi đặt hàng. Ví dụ: khách hàng đặt mua một chiếc áo sơ mi, nhưng họ cũng gửi kèm một bản vẽ để yêu cầu sửa đổi theo ý họ như trong bản vẽ.

  • So sánh sản phẩm:

    Thiết kế website bán hàng phải có tính năng so sánh sản phẩm. Tính năng này cho phép khách hàng thêm các sản phẩm mà họ đang cân nhắc vào danh sách so sánh. Trong danh sách so sánh, khách hàng có thể so sánh về giá cả, thông số kỹ thuật…  Tính năng so sánh sản phẩm sẽ giúp khách hàng rút ngắn thời gian tìm hiểu để chọn được sản phẩm ưng ý nhanh hơn. Tính năng so sánh sản phẩm sẽ giữ khách hàng trên website của bạn lâu hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

  • Quản lý tồn kho:

    Tính năng quản lý tồn kho cho phép chủ cửa hàng xác định số lượng sản phẩm có sẵn trong kho. Quản lý tồn kho cho phép thiết lập trạng thái từng sản phẩm như: còn hàng, hết hàng, số lượng tồn trong kho… Mặt khác tính năng quản lý tồn kho sẽ hỗ trợ cho việc giao hàng một phần hay giao hàng trong nhiều kho…

  • Giá sản phẩm:

    Web site bán hàng phải có tính năng thiết lập giá cả cho sản phẩm một cách mạnh mẽ như:
    – Có thể thiết lập giá riêng cho một nhóm khách hàng quen thuộc.
    – Cho phép khách hàng nhập giá sản phẩm khi họ đặt hàng như một kiểu thương lượng.
    – Ẩn giá cho các mặt hàng có giá trị cao. Cho phép thiết lập giá tùy chọn qua cuộc gọi, khiến khách hàng phải liên hệ với bạn để biết giá.
    – Có thể thiết lập giá cũ, giá mới, giảm giá, giá bán sỉ…

  • Sản phẩm có thể tải về:

    Nếu thiết kế website bán hàng để kinh doanh các sản phẩm có thể tải về như phần mềm, CD âm nhạc, sách điện tử..vv…thì sản phẩm phải được hỗ trợ thuộc tính này. Đơn hàng gửi cho khách hàng cũng cần được đính kèm giấy phép và thỏa thuận sử dụng. Khi trạng thái hóa đơn được thiết lập là đã thanh toán, khách hàng sẽ được phép tải sản phảm về.

  • Thiết kế website bán hàng để kinh doanh các sản phẩm cho thuê:

    Nếu bạn muốn thiết kế website để cho thuê sản phẩm thì hệ thống phải hỗ trợ thuộc tính này. Khi thuê sản phẩm khách hàng phải xác định thời gian thuê là bao nhiêu lâu và số tiền phải trả sẽ được tính toán một tự động.

  • Thiết kế website bán hàng để bán các sản phẩm định kỳ:

    Loại sản phẩm định kỳ thường được sử dụng cho kế hoạch thanh toán từng đợt. Bạn có thể xác định một vòng lặp định kỳ cho bất kỳ sản phẩm nào để cho phép hệ thống tự động tạo ra các đơn đặt hàng lặp đi lặp lại. Trong trường hợp này hệ thống sẽ sử dụng chi tiết thanh toán của lệnh ban đầu cho các đơn hàng định kỳ tiếp theo. Ngoài ra, phí vận chuyển ban đầu cũng sẽ được áp dụng cho các đơn hàng tiếp theo.

  • Danh sách Sản phẩm yêu thích (Wishlist):

    Wishlist là một danh sách các sản phẩm yêu thích được khách hàng lưu lại. Trong danh sách này, khách hàng có thể chia sẻ với bạn bè, hoặc xem xét để đặt hàng. Tính năng này sẽ giữ khách hàng trên website của bạn lâu hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

  • Thẻ sản phẩm:

    Thẻ sản phẩm là các từ khóa để nhận dạng sản phẩm. Thẻ sản phẩm được sử dụng để phân loại sản phẩm theo một tính năng nhất định và để cho phép khách hàng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể.

  • Thiết kế website bán hàng phải có tính năng hoàn trả:

    Tính năng hoàn trả cho phép khách hàng trả lại sản phẩm đã mua vì lý do nào đó. Tính năng này chỉ có sẵn cho đơn hàng đã hoàn tất. Khi tính năng này được kích hoạt, khách hàng có thể thực hiện trả lại hàng thông qua trang chi tiết hoa đơn.

  • Thiết kế website bán hàng cũng cần phải có nhiều tính năng sản phẩm khác nữa, như:

    – Thiết lập đơn vị khối lượng và kích thước.
    – Nhiều hình ảnh cho mỗi sản phẩm
    – Sản phẩm nổi bật, sản phẩm bán chạy nhất, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm mới
    – Thuộc tính sản phẩm có điều kiện.
    – Thông số kỹ thuật của sản phẩm (ví dụ: bộ xử lý, bộ nhớ, card đồ họa).
    – Nhập và xuất sản phẩm.
    – Hỗ trợ bảo mật ACL (danh sách kiểm soát truy cập) trên các sản phẩm, danh mục và nhà sản xuất
    – Chỉnh sửa hàng loạt, v.v.

5. Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO:

Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, SEO là rất cần thiết để tăng khả năng hiện diện các trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm. SEO sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng và tăng doanh thu.

Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO

(Tối ưu công cụ tìm kiếm website bán hàng)

Một website bán hàng phải cung cấp công cụ SEO một cách toàn diện như sau:

  • Quản lý từ khóa và URL:

    Tính năng tùy chỉnh các URL sẽ giúp các trang web thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Hệ thống phải có tính năng để chủ cửa hàng quản lý được các thẻ, từ khóa và các URL tùy chỉnh.

  • Sơ đồ website(sitemap):

    Sơ đồ website thường gồm hai phiên bản là sitemap xml và sitemap html. Sitemap xml giúp Google thu thập thông tin hiệu quả và nhanh chóng, còn sitemap html giúp người dùng tìm kiếm nội dung trên website nhanh và hiệu quả.

  • Microdata:

    Microdata là một dạng dữ liệu có cấu trúc (Structured Data). Các cỗ máy tìm kiếm như Google, Bing hay Yahoo sử dụng dữ liệu có cấu trúc để lọc kết quả tìm kiếm. Dữ liệu có cấu trúc sẽ đưa ra những kết quả chính xác và có nghĩa hơn với người dùng. Một lợi ích khác của Microdata là tạo ra các rich snippets để hiển thị thêm thông tin một cách đặc biệt hơn trên các trang kết quả tìm kiếm.

    Chuẩn hóa đường dẫn (URL):

    Chuẩn hóa URL sẽ giảm lập chỉ mục trùng lặp và website của bạn được thu thập dữ liệu nhiều hơn. Chuẩn hóa URL cho phép bạn tạo ra các đường dẫn thân thiện cho từng loại ngôn ngữ. Ví dụ: URL cho tiếng Việt là giầy-thời-trang và URL cho tiếng Anh là fashion-shoes. Tính năng này được áp dụng cho tin tức, các danh mục hay một sản phẩm cụ thể.

  • Breadcrumbs:

    Breadcrumbs sẽ làm cho website của bạn có tổ chức chuyên nghiệp hơn. Google sẽ hiển thị thanh điều hướng breadcrumbs trên trang kết quả tìm kiếm. Thanh điều hướng giúp người dùng nhận ra họ đang truy cập vào chuyên mục nào. Với thanh điều hướng, người dùng dễ dàng quay lại chuyên mục gốc hoặc chuyển qua các chuyên mục khác. Google đánh giá rất cao các website có sử dụng breadcrumbs.

  • Web bán hàng phải có tính năng tối ưu hóa đường dẫn (Urls):

    Tính năng tối ưu hóa đường dẫn sẽ cho phép bạn đặt tên đường dẫn theo từng loại ngôn ngữ. Như vậy các trang web sẽ có các đường dẫn phù hợp với kết quả tìm kiếm theo các ngôn ngữ khác nhau. Ví dụ: URL cho tiếng Việt bạn đặt là giầy-thời-trang thìURL cho tiếng Anh bạn nên đặt là fashion-shoes.

  • Tích hợp Google Analytics:

    Google Analytics sẽ theo dõi giao dịch thương mại điện tử của khách hàng, giúp bạn hiểu lưu lượng truy cập mà trang web của bạn đang có được. Google Analytics đóng một phần quan trọng trong việc nhắm mục tiêu và chuyển đổi khách hàng.

6. Tính năng thanh toán:

Thời điểm quan trọng nhất của việc bán hàng là thanh toán trực tuyến. Khi thanh toán, một lỗi nhỏ nhất cũng có thể làm thay đổi tâm trạng khách hàng. Trong kinh doanh trực tuyến, nếu quy trình thanh toán không được tốt có thể dẫn đến tỷ lệ thoát cao. Hai tính năng thân thiện với khách hàng của việc thanh toán là: thanh toán ẩn danh và thanh toán trên một trang.

  • Thanh toán ẩn danh:

    Thanh toán ẩn danh là cho phép khách hàng thanh toán mà không cần tạo tài khoản. Nhiều khách hàng thích lựa chọn này vì nó cho phép họ hoàn thành việc mua hàng nhanh hơn.

  • Thanh toán trên một trang (on page checkout):

    Thanh toán trên một trang của website bán hàng là các bước thanh toán chỉ trên một trang duy nhất. Tính năng này nhằm dễ sử dụng cho khách hàng và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

  • Các thuộc tính thanh toán khác của website bán hàng:

    Khi thanh toán, chủ cửa hàng có thể cung cấp cho khách hàng các lựa chọn khác nhau. Ví dụ, gói quà sản phẩm hoặc thêm những thông điệp riêng vào sản phẩm.

  • Tính năng thanh toán của website bán hàng cũng phải đảm bảo các tính năng sau:

    – Hỗ trợ đặt hàng qua thiết bị di động.
    – Hỗ trợ đa ngôn ngữ và nhiều đơn vị tiền tệ.
    – Hỗ trợ đơn vị khối lượng và kích thước.
    – Hỗ trợ SSL (duyệt web và thanh toán an toàn).
    – Tự động gửi E-mail thông báo cho chủ cửa hàng mỗi khi có đơn đặt hàng.
    – Tự động gửi E-mail xác nhận hóa đơn đặt hàng cho khách hàng.
    – Biên lai đơn đặt hàng dạng PDF.
    – Giỏ hàng thu nhỏ.

7. Thiết kế website bán hàng phải có các tính năng tiếp thị hiệu quả:

Các công cụ tiếp thị là rất cần thiết cho sự thành công của website bán hàng trực tuyến. Dưới đây là các tính năng tiếp thị cần phải có cho web bán hàng:

  • Hệ thống điểm thưởng:

    Hệ thống điểm thưởng cho phép tạo và triển khai chương trình khách hàng thân thiết. Hệ thống điểm thường sẽ làm tăng sự trung thành của khách hàng với website của bạn.

    Hệ thống điểm thưởng cho phép khách hàng kiếm được điểm thưởng dựa trên số tiền họ đã chi tiêu tại cửa hàng của bạn. Kỹ thuật tiếp thị này khiến khách hàng quay lại truy cập website của bạn nhiều hơn. Khách hàng sẽ đổi điểm thưởng để mua thêm sản phẩm khác trên website bán hàng của bạn.

  • Thẻ quà tặng (gift card):

    Thẻ quà tặng là công cụ tiếp thị hữu hiệu mà mọi chủ cửa hàng đều cần, cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và kích thích mua hàng. Thẻ quà tặng là một công cụ nhắm mục tiêu cao khi người nhận có động cơ chắc chắn để sử dụng chúng, vì nó giống như một đề xuất cá nhân với họ.

    Hệ thống hỗ trợ 2 loại thẻ quà tặng : thẻ quà tặng cổ điển được gửi qua bưu điện (vật lý) và thẻ quà tặng điện tử được gửi qua e-mail (ảo).

  • Sản phẩm liên quan:

    Hiển thị các sản phẩm liên quan là một công cụ tuyệt vời để tiếp thị với khách hàng. Sản phẩm liên quan cung cấp cơ hội để quảng cáo và bán gia tăng (up-sell) những sản phẩm khác tới khách hàng cùng với sản phẩm đã chọn. Sản phẩm liên quan được hiển thị bên dưới trang chi tiết sản phẩm. Không giới hạn số lượng sản phẩm liên quan của một sản phẩm.

  • Bán chéo (cross-sell):

    Tùy chọn bán chéo sản phẩm cung cấp cơ hội để bán thêm các sản phẩm khác khi đang mua sản phẩm, tuy nhiên cũng có thể thêm bất kỳ sản phẩm nào từ danh mục của bạn ngay cả khi không thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Sản phẩm bán chéo nằm bên dưới của trang thanh toán. Ví dụ: khi khách hàng đang mua CPU, họ có thể cần mua một màn hình hoặc các sản phẩm khác. Bạn có thể thêm một số sản phẩm bán chéo không giới hạn vào một sản phẩm bất kỳ.

  • Giá sỉ (tier price):

    Giá sỉ (tier price) là công cụ cho phép chủ cửa hàng cung cấp các giá đặc biệt khi khách hàng mua một sản phẩm với số lượng nhiều. Công cụ này thường được dùng trong bán sỉ (số lượng nhiều), nhưng nhà bán lẻ có thể áp dụng nó để khuyến khích người mua và tăng doanh thu.

  • Giảm giá và phiếu giảm giá (Discount):

    Một website bán hàng trực tuyến phải có tính năng giảm giá để cung cấp các ưu đãi cho khách hàng. Giảm giá có thể áp dụng cho:
    – Danh mục sản phẩm hoặc cho từng sản phẩm.
    – Áp dụng cho số lượng sản phẩm mà khách hàng đặt mua.
    – Áp dụng cho tổng đơn hàng.
    – Áp dụng chho chi phí vận chuyển.
    – Áp dụng cho cho từng khách hàng hoặc nhóm khách hàng.

    Mặt khác, phải có tính năng tạo phiếu giảm giá (coupon) để thu hút khách hàng mua thêm sản phẩm. Phiếu giảm giá được nhập ở trang đơn hàng trước khi khách hàng thanh toán.

  • Chiến dịch E-mail (Newsletter):

    Chiến dịch E-mail giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận các đối tượng khách hàng mà không cần bất kỳ hoạt động tiếp thị khác. Chiến dịch E-mail được xem là công cụ hiệu quả để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng, giữ cho khách hàng luôn kết nối với website bán hàng trực tuyến của bạn, tăng độ tin cậy lâu dài cũng như tăng doanh số.

    Các chiến dịch E-mail có thể được áp dụng như: bắt đầu với email chào mừng để cám ơn đã đăng ký theo dõi, gửi các thông báo thường xuyên, các tin tức về công ty, bản tin về sản phẩm mới, mã giảm giá (coupon)…

  • Quản lý nội dung:

    Các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao những website có nội dung phong phú, hữu ích và thông tin luôn cập nhật. Tính năng tiếp thị hỗ trợ quản lý và xuất bản thông tin website của bạn thông qua các công cụ như email, blog, tin tức, diễn đàn, bình chọn, mẫu tin nhắn…

  • Bình chọn (poll):

    Bình chọn (poll) hay cuộc thăm dò, khảo sát là cách để khách hàng tương tác với cửa hàng của bạn. Có nhiều cách sử dụng bình chọn, ví dụ tạo cuộc khảo sát ngắn về độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

  • Đánh giá và xếp hạng sản phẩm:

    Đánh giá và xếp hạng sản phẩm là một trong những cách tốt nhất để tiếp thị. Các ý kiến phản hồi của khách hàng về sản phẩm sẽ được lưu lại trên trang chi tiết sản phẩm, qua đó khách hàng tiềm năng sẽ biết được người khác nghĩ gì về sản phẩm của bạn và bạn cũng nắm được nguyện vọng của khách hàng.

  • Liên kết tiếp thị (affiliate marketing):

    Liên kết tiếp thị là một loại hình tiếp thị dựa trên hiệu quả hoạt động mà chủ cửa hàng thưởng hoa hồng cho một hoặc nhiều đối tác liên kết trong việc giới thiệu khách hàng tới website của bạn. Các đối tác liên kết sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác và được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc khi mẫu đăng ký được hoàn tất.

    Tiếp thị liên kết khác với phương thức quảng cáo truyền thống nhờ việc thanh toán chỉ dựa trên hiệu quả của quảng cáo mà không phụ thuộc vào thời gian và tần suất quảng cáo.

    Đối tác liên kết (Affiliate) là các bên thứ ba giới thiệu khách hàng tới website của bạn. Hệ thống có thể theo dõi các giới thiệu này, vì vậy chủ cửa hàng có thể xác định khoản hoa hồng phải trả cho họ. Khi một khách hàng được gán vào một ID liên kết, mọi đơn đặt hàng của họ cũng được đánh dấu vào ID đó.

  • Tính năng “Gửi email cho bạn bè” về sản phẩm:

    Khách hàng có thể gửi email cho bạn bè để giới thiệu một sản phẩm cụ thể. Chỉ khách hàng đã đăng ký mới có thể sử dụng tính năng này.

  • Danh sách yêu thích (Wishlist):

    Danh sách yêu thích (Wishlist) là danh sách các sản phẩm mà khách hàng có thể chia sẻ với bạn bè, hoặc lưu sản phẩm lại để mua sau.

8. Phương thức thanh toán:

– Chấp nhận tất cả các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.
– Cho phép giới hạn các phương thức thanh toán cho mỗi quốc gia.
– Hỗ trợ chức năng hoàn trả (hoặc trả một phần) và chức năng hủy thanh toán.
– Tích hợp cổng thanh toán PayPal.

9. Tính năng vận chuyển của website bán hàng:

Tính năng vận chuyển cho phép bạn tùy chỉnh các phương thức vận chuyển theo từng quốc gia, hoặc được thiết lập miễn phí vận chuyển cho các sản phẩm có thể tải về như: phần mềm, băng nhạc, video…

  • Cách tính toán vận chuyển:

    Chủ cửa hàng có thể cấu hình miễn phí vận chuyển, cấu hình mức giá vận chuyển dựa trên trọng lượng đơn hàng hoặc tổng số đơn hàng. Có thể xác định chi phí vận chuyển bổ sung cho mỗi sản phẩm. Có thể tạo giảm giá (chiết khấu) vận chuyển (theo phần trăm hoặc số tiền cố định). Thiết lập nhóm khách hàng được miễn phí vận chuyển…vv…

  • Địa chỉ vận chuyển:

    Cho phép khách hàng của bạn đưa ra hai địa chỉ khác nhau để thanh toán và vận chuyển, vì vậy họ có thể dễ dàng gửi hàng hoá làm quà tặng.

  • Ước tính vận chuyển:

    Hỗ trợ khách hàng ước tính chi phí vận chuyển trước khi bắt đầu quá trình thanh toán. Khách hàng chỉ cần nhập thông tin về quốc gia, tiểu bang và mã vùng, tùy chọn vận chuyển….sau đó, chi phí ước tính sẽ tự động hiển thị.

  • Điểm đón:

    Hỗ trợ thiết lập đón khách tại cửa hàng. Điều này cho phép chủ cửa hàng thiết lập các vị trí đón khách hàng nơi khách hàng có thể nhận được bưu kiện.

  • Phiếu đóng gói:

    Hỗ trợ mã số theo dõi (tracking number) và nhiều lô hàng cho mỗi đơn đặt hàng. Qua đó, khách hàng có thể dễ dàng theo dõi nơi giao hàng của họ một cách thuận tiện.

  • Phương thức vận chuyển:

    Chủ cửa hàng có thể thiết lập các phương thức vận chuyển (ví dụ: đường bộ, Ngày tiếp theo, Ngày thứ 2 …) hoặc sử dụng các hãng vận chuyển phổ biến (như UPS, USPS, FedEx, v.v …). Hệ thống được tích hợp với các hãng vận chuyển lớn, qua đó khách hàng có thể chọn hãng vận chuyển phù hợp dựa trên kinh nghiệm, giá cả hoặc điểm đến.

10. Tính năng thuế:

Tính năng Thuế cho phép bạn gán thuế cho đơn hàng một cách linh hoạt theo từng quốc gia, theo các tỉnh thành. Tính năng Thuế cung cấp cho bạn sự linh hoạt để đáp ứng các yêu cầu pháp lý, sở thích của bạn và kỳ vọng của khách hàng. Bạn có thể dễ dàng quản lý tất cả các cài đặt thuế bảng quản trị.

  • Dưới đây là danh sách các tính năng Thuế của web bán hàng:

    – Cấu hình thuế theo quốc gia, theo tỉnh thành, theo mã bưu chính (zip).
    – Các sản phẩm riêng biệt có thể được đánh dấu là chịu thuế hoặc miễn thuế.
    – Cấu hình các lớp thuế cho các nhóm sản phẩm khác nhau.
    – Có thể thiết lập miễn thuế cho một nhóm khách hàng.
    – Hỗ trợ Thuế giá trị gia tăng của Liên minh châu Âu (EU VAT), (Số VAT của công ty).
    – Giá của đơn hàng có thể được hiển thị bao gồm có thuế hoặc không có thuế.
    – Chủ cửa hàng có thể chỉ định liệu vận chuyển có phải chịu thuế hay không.

11. Thiết kế website bán hàng phải có các tính năng Dịch vụ khách hàng như:

  • Cho phép đăng ký và đăng nhập sử dụng OpenID, Facebook, Twitter, vv…
  • Danh sách sản phẩm yêu thích.
  • Hỗ trợ RTL. RTL (Right-To-Left) cho phép người dùng đọc và viết chữ từ phải sang trái theo ngôn ngữ của họ.
  • Cho phép khách hàng đăng ký hoặc đăng nhập bằng email hoặc tên đầy đủ.
  • Khách hàng có thể xem lịch sử đơn đặt hàng và tình trạng đặt hàng.
  • Hỗ trợ sổ địa chỉ của khách hàng.
  • Vai trò của khách hàng (nhóm khách hàng).
  • Email đặt hàng có thể tùy chỉnh.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ.
  • Tin nhắn riêng.
  • Hỗ trợ múi giờ.
  • Hỗ trợ chức năng khôi phục mật khẩu.
  • Hỗ trợ nhiều kiểu tài khoản đăng ký, kích hoạt như đăng ký tự động, xác nhận email, hoặc phê duyệt với quyền quản trị.
  • Upload ảnh khi đăng nhập / đăng ký.
  • Hỗ trợ mẫu thông tin liên hệ.
  • Nhật ký hoạt động của khách hàng.
  • Tích hợp chat online, messenger Facebook.

12. Thiết kế website bán hàng phải có tính năng Quản lý nội dung mạnh mẽ:

Quản lý nội dung là tập hợp các công tác hỗ trợ thu thập, quản lý và xuất bản thông tin website của bạn thông qua các công cụ như email, blog, tin tức, diễn đàn, bình chọn, mẫu tin nhắn, các trang nội dung tùy chỉnh.

13. Quản lý khách hàng:

Tính năng quản lý khách hàng của website bán hàng sẽ cho phép chủ cửa hàng quản lý hồ sơ khách hàng, cấp quyền sử dụng, theo dõi các hoạt động và xem khách hàng đang online…

14. Tính năng quản lý bán hàng của webste bán hàng:

Chức năng Quản lý bán hàng là chức năng trọng tâm của cửa hàng, tất cả các dữ liệu vận hành như đơn hàng, thanh toán và xử lý lô hàng, cập nhật hàng tồn kho, yêu cầu trả lại, được thu thập và quản lý tại đây.

15. Thiết kế website bán hàng đa ngôn ngữ:

Thiết kế website bán hàng đa ngôn ngữ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Internet đã mở ra thị trường toàn cầu nhưng cơ hội chỉ dành cho những người biết cách tiếp cận với nó. Thiết kế website bán hàng đa ngôn ngữ sẽ đáp ứng toàn cầu hóa, xóa bỏ rào cản ngôn ngữ và giúp bạn mở rộng tầm với đến tất cả các lục địa.

Xem thử thiết kế website bán hàng 2 ngôn ngữ Tiếng Việt+Tiếng Anh: Thiết kế website đa ngôn ngữ

Thiết kế website bán hàng với khả năng mở rộng cho nhiều ngôn ngữ, bạn sẽ dễ dàng có được một website bán hàng với nhiều thứ tiếng. Để biết được lợi ích thiết kế website đa ngôn ngữ, hãy tham khảo bài thiết kế website đa ngôn ngữ.

16. Social Media Marketing:

Ngày nay, các mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong hoạt động marketing, bán hàng online…Mạng xã hội là cơ hội tuyệt vời để quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Vi vậy, việc tích hợp các mạng xã hội vào website bán hàng trực tuyến là hết sức cần thiết.

Những doanh nghiệp nhỏ có thể thống trị nếu họ nắm lấy mạng xã hội như là một phần của chiến lược tiếp thị của mình. – Lorrie Thomas

17. Thiết kế website bán hàng cần phải được bảo mật cao:

Là website thương mại điện tử liên quan đến giao dịch tiền, do đó vấn đề bảo mật là rất quan trọng. Bạn có thể yên tâm rằng hệ thống của chúng tôi cung cấp giải pháp bảo mật tốt trong việc xử lý thông tin và giao dịch tài chính của khách hàng. Mặt khác thông tin giỏ hàng, các bước thanh toán… đều có hỗ trợ chứng chỉ SSL.

Tham khảo thêm bài viết: Thiết kế web bán hàng cần có những chức năng gì?

Tham khảo các mẫu website bán hàng

Lời kết

Thiết kế website bán hàng trực tuyến sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm…Cho dù bạn đang kinh doanh những mặt hàng nào thì việc thiết kế website bán hàng trực tuyến là hết sức cần thiết.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
0962 692 889
[email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *